Thứ Tư, 4 tháng 12, 2013

kế hoạch tập vụ

PHẦN 2: XÂY DỰNG KẾ HOẠCH TRONG NĂM TẬP VỤ TẠI GIÁO XỨ

I.                   SỰ CHUẨN BỊ

-          Cần trình bày và bàn thảo với cha quản xứ về chương trình của tổ chức liên đoàn thiếu nhi Thánh Thể của Đức Cha trong toàn giáo phận, để Cha Quản xứ thông báo cùng tìm người cho đi học hỏi về hình thức cùng cách thức tổ chức của liên đoàn Thiếu nhi của giáo xứ (cấp xứ đoàn), Liên đoàn Thiếu nhi Thánh Thể của mỗi họ giáo (cấp họ đoàn)…sao cho phù hợp với hình thức và phong cách của giáo phận (tổng liên đoàn).
-          Đề lên chương trình  và kế hoạch cụ thể về hình thức tổ chức, thời gian phải phấn đấu và tìm người đứng lên để làm việc trong từng tháng cụ thể của cả năm.

II.                THỜI GIAN HOÀN THIỆN TỔ CHỨC TRONG NĂM

1.      Trong Hai Tháng Đầu Tiên ( Tháng 12/2013 – 1/2014)

Bàn bạc cùng cha xứ, hội đồng mục vụ giáo xứ cùng với các ban hành giáo của các giáo họ, nhằm giúp cho họ hiểu về phong cách tổ chức cùng những ý nghĩa và lợi ích của Thiếu nhi Thánh Thể (là những chiến sĩ cầu nguyện). Thúc đẩy họ tích cực tham gia cùng khuyến khích động viên mọi thành phần trong giáo xứ và giáo họ tham gia, nhất là về mặt nhân sự làm huynh trưởng và làm trưởng huấn luyện cấp xứ đoàn cùng họ đoàn.

2.      Trong Hai Tháng Kế Tiếp Của Năm 2014

Yêu cầu các ban hành giáo của các họ đưa danh sách các em những người đi học làm huynh trưởng cùng trưởng huấn luyện để khi giáo phận có lớp học thì cho người đi học, nếu có đủ người học thì có thể liên lạc với trưởng huấn luyện của tổng liên đoàn cho người về xứ mình để đào tạo. Hiện tại giáo xứ đã có 2 người đã đi tham dự và học về huynh trưởng, hai người này sẽ làm nòng cốt và sẽ làm trưởng và phó huấn luyện của xứ đoàn. Các ban hành giáo các họ phải chuẩn bị người làm trưởng huấn luyện cho họ mình, người này cần có khả năng một chút để có đủ khả năng học cùng lãnh đạo, nhất là đòi hỏi sự nhiệt tình cùng hăng hái hy sinh trong cả quá trình làm việc.
Nếu đã có người và đã được đào tạo xong nhân sự thì bước vào giai đoạn phát huy tổ chức, xin cha xứ quyết định một ngày và 1 lễ riêng cho các em trong tuần, nhất là ngày chủ nhật trong tháng cho xứ đoàn, mỗi họ đoàn một tháng có 1 lễ riêng cho họ đoàn đó.

3.      Trong Hai Tháng Tiếp Theo

Hoàn thiện tổ chức về cơ cấu, rút kinh nghiệm để cho mỗi ngày một hoàn thiện hơn về tổ chức và cơ cấu sao cho mỗi ngày một hoàn thiện hơn, xin cha xứ cùng thầy xứ cho biết những thiếu sót cần bổ sung thêm, cần chuẩn bị người dự bị để được đi đào tạo thêm các khóa nếu có.
Những họ tổ chức tốt nên được khen thưởng để cổ động tinh thần hăng say trách nhiệm của huynh trưởng, của nghĩa đoàn và người huấn luyện.

4.      Những Tháng Sau Đó

Có thể họp để rút kinh nghiệm hàng tháng, khen thưởng cùng các hình thức khác nếu có, nên tổ chức thi cử giữa các họ đoàn, thi giữa các nghĩa đoàn, ấu nhi, chiên con, thiếu nhi, nghĩa sĩ, hiệp sĩ…mỗi khối nên có tổ chức thi riêng. Và nếu được mỗi năm nên tổ chức đi chơi hay đi du lịch để học hỏi và khuyến khích

III.             VỀ HÌNH THỨC TỔ CHỨC

            Ở giáo xứ Hiền Quan, hiện tại các lớp giáo lý vẫn hoạt động đều đặn hàng năm, vẫn học đều trong cả năm, không phân biệt mùa hay thời vụ hè gì cả, các tối không có lễ đều học giáo lý cả. Vì thế mà không có em nào mà không nằm trong các lớp giáo lý, không cần phải mời gọi hay quy tụ các em đến, mà bây giờ vẫn giữ nguyên các lớp giáo lý, chỉ cần đội ngũ hóa, biên chế tổ chức theo Thiếu nhi Thánh Thể là được. Vì thế chỉ cần chuẩn bị đầy đủ nhân sự lãnh đạo, trưởng huấn luyện và huynh trưởng là có thể đội ngũ hóa được. Theo con thì chỉ cần có đầy đủ huynh trưởng, trưởng huấn luyện để lãnh đạo về khâu tổ chức, dẹp trật tự cho giáo lý viên của lớp dạy giáo lý được hiệu quả hơn là đủ. Hiền Quan cần được học thêm về Kinh Thánh.

1.      Tổng Quát

a.      Tên gọi : cấp liên đoàn
-          Liên đoàn thiếu nhi Thánh Thể của giáo phận được gọi là Tổng liên đoàn
-          Liên đoàn thiếu nhi Thánh Thể của các giáo xứ được gọi là xứ đoàn
-          Liên đoàn thiếu nhi Thánh Thể của các giáo họ được gọi là họ đoàn

b.      Nội bộ trong cấp họ đoàn giáo xứ (mỗi họ đoàn được chia làm các khối đoàn)
-          Khối chiên con (tương đương với khối giáo lý Kinh nguyện, các lớp học về Kinh nguyện )
-          Khối ấu nhi (tương đương với khối giáo lý Đến bàn Tiệc thánh, các lớp học giáo lý cấp I để xưng tội rước lễ lần đầu)
-          Khối Thiếu nhi (tương đương với khối Giáo lý Thêm sức, học giáo lý cấp II để lãnh Bí tích Thêm sức)
-          Khối Nghĩa sĩ
-          Khối Hiệp sĩ
-          Khối Huynh trưởng và Trưởng huấn luyện

c.       Mỗi khối được chia thành các đội ( mỗi đội tương đương với mỗi lớp giáo lý đã có sẵn của giáo họ). ví dụ: Đội chiên con 1, tương đương với giáo lý học kinh nguyện 1, đội chiên con 2 tương đương với lớp giáo lý học kinh nguyện 2 của giáo họ.

d.      Mỗi đội được chia thành 2 hay 3 hay 4 tổ; mỗi tổ khoảng từ 8-10 em, mỗi tổ có 1 tổ trưởng và 1 người nghĩa sĩ hay hiệp sĩ đứng chịu trách nhiệm tùy ở mỗi khối.
Ví dụ: đội chiên con 1 có 30 em, chia làm 3 đội, mỗi đội có 1 em trong nhóm làm tổ trưởng, lại thêm 1 em ở khối nghĩa sĩ chịu trách nhiệm (có tên tuổi rõ ràng) để làm việc được tốt hơn là giữ trật tự và nề nếp được tốt. nếu là ấu nhi thì mỗi tổ có 1 hiệp sĩ chịu trách nhiệm. nếu tổ thiếu nhi trở lên thì mỗi tổ có 1 huynh trưởng đứng và chịu trách nhiệm.

e.       Lưu ý: riêng ba giáo họ Nội Quang, Xuân Quang và Đồng Xuân vì số các em ít nên mỗi khối vừa nêu trên lấy tên là đội luôn để không phải cồng kềnh về nhân sự điều hành cấp khối như các giáo họ khác.

2.      Các Nhân Sự Cần Cho Mỗi Giáo Họ Để Ổn Định Được Tổ Chức Liên Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể (kế hoạch dự kiến)

2.1  Với Ba Họ Giáo Lớn Của Xứ Hiền Quan

a.      Với họ giáo Bãi Hiền

-          Cần có 1 trưởng huấn luyện và 1 phó trưởng huấn luyện, để huấn luyện và lãnh đạo, điều hành cả liên đoàn thiếu nhi Thánh thể của họ giáo. hơn nữa, hai người này vừa làm công tác điều hành trong giáo họ mình, vừa là thành viên trong đội huấn luyện của cả xứ đoàn, để nhờ hai thành viên này mà xứ đoàn có cách thức tổ chức cho thống nhất.
-          Giáo họ cũng cần thêm khoảng 8 thành viên huấn luyện để chịu trách nhiệm đào tạo và đứng trưởng mỗi khối, cùng đứng trưởng mỗi đội của nghĩa sĩ, nhất là trong đội hiệp sĩ và huynh trưởng.
-          Giáo họ cũng cần phải có tối thiểu 20 huynh trưởng để đứng đầu các đội từ chiên con tới nghĩa sĩ và tổ trưởng cho mỗi tổ của khối hiệp sĩ nữa.
-          Các tổ của chiên con thì lấy các nghĩa sĩ đứng đầu mỗi tổ, các tổ của ấu nhi là các hiệp sĩ, các tổ của thiếu nhi là các huynh trưởng đứng đầu.

b.      Với Giáo Họ Lũng Hiền
-          Cũng cần 2 trưởng huấn luyện để điều hành như họ Bãi. tuy nhiên, vì họ Lũng Hiền đông thiếu nhi nên các thành viên trong đội huấn luyện cần phải nhiều hơn, khoảng 20 huấn luyện. huynh trưởng khoảng 30.

c.       Với Họ Giáo Giữa Hiền

-          Về cơ cấu và tổ chức như họ Bãi, chỉ là ít thiếu nhi hơn nên đội huấn luyện cần ít hơn, cả huynh trưởng cũng thế. khoảng 8 huấn luyện và 15 huynh trưởng là đủ

2.2  Với Ba Giáo Họ Thuộc Xã Xuân Quang

Vì số lượng thiếu nhi ít nên không chi thành các khối đoàn như 3 họ lớn, mỗi khối chỉ mang tên là đội để giảm thiểu các trưởng huấn luyện đứng đầu ở các khối.

a.      Với Họ Giáo Xuân Quang

-          Chỉ cần đội huấn luyện 4 người, 2 người làm trưởng và phó huấn luyện chịu trách nhiệm chung cho cả giáo họ, 2 huấn luyện đứng đầu hai đội hiệp sĩ và nghĩa sĩ.
-          Huynh trưởng chỉ cần 10 thôi là đủ.

b.      Với Họ Giáo Nội Quang
-          Tương tự như Xuân Quang, nhưng cần 6 huấn luyện và 12 huynh trưởng.

c.       Với Họ Giáo Nội Quang
-          Tương tự như Xuân Quang và Nội Quang, nhưng ít hơn chỉ cần 3 huấn luyện và 5 huynh trưởng là đủ.

3.      Những Đề Nghị

-          Kính xin Tổng Liên Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể mở các khóa huấn luyện để đào tạo những người huấn luyện, trưởng huấn luyện cùng các huynh trưởng càng nhanh càng tốt.
-          Kính xin Cha Quản xứ quan tâm cùng thúc đẩy các hội đồng Mục vụ Giáo xứ, các Ban hành giáo các giáo họ có những chính sách đường lối động viên các em tích cực tham gia  vào tổ chức liên đoàn Thiếu nhi Thánh Thể.


PHẦN 3. THỰC HIỆN KẾ HOẠCH THẾ NÀO VÀ ĐẾN ĐÂU TRONG THÁNG 11/2013.

1.      Sự chuẩn bị thực hiện trong tháng 11 năm 2013.

Ngày 10/11/2013, trong thánh lễ Chúa Nhật, cha Quản xứ đã thông báo mời các anh chị đã học Huynh Trưởng tới chiều ngày 17/11/2013 tới họp mặt tại nhà xứ, để họp bàn lên chương trình chuẩn bị cho việc thành lập thiếu nhi Thánh Thể trong toàn xứ, thành một xứ đoàn.

2.      Diễn tiến cuộc họp huynh trưởng đầu tiên.

Chiều Ngày 17/11 vào lúc 14g35, tất cả các huynh trưởng đã đi học các khóa do giáo phận tổ chức trong hai năm qua của xứ Hiền Quan được 8 người, trong đó có 4 người thuộc họ Lũng Hiền và 4 người thuộc họ Bãi Hiền. 8 huynh trưởng tiên khởi này đã có mặt đầy đủ tại hội trường nhà xứ cùng với cha quản xứ, thầy giáo xứ họp bàn chương trình tổ chức thiếu nhi Thánh Thể cho giáo xứ:
Sau phần giới thiệu tên tuổi cho Cha Quản xứ, cuộc họp đầu tiên của huynh trưởng được bắt đầu bằng sự cầu nguyện của cha Quản xứ chủ sự, rồi sau đó các huynh trưởng họp và bầu ra một ban chấp hành đầu tiên, ban chấp hành tiên khởi của xứ đoàn Thiếu nhi Thánh thể Hiền Quan đầu tiên ra đời. Ban chấp hành gồm 5 người, 1 trưởng, 2 phó, 1 thư ký, 1 thủ quỹ. chị Maria Đỗ Thị Vân làm trưởng ban.

Danh sách các huynh trưởng đầu tiên

stt
Tên thánh, họ và tên
Năm sinh
Thuộc giáo họ
Ghi chú
1
Maria Đỗ Thị Vân
1969
Lũng Hiền (GLV)
Trưởng điều hành xứ
2
Giuse Nguyễn Văn Hải
1996
Bãi Hiền
Phó 1
3
Maria Nguyễn Thị Oanh
1982
Lũng Hiền(GLV)
Phó 2
4
Maria Nguyễn Thị Thanh Nga
1997
Bãi Hiền
Thư ký
5
Tê lê xa Đỗ Thị Huyền
1981
Lũng Hiền (GLV)
Thủ quỹ
6
Maria Nguyễn Thị Hải
1996
Bãi Hiền

7
Giuse Nguyễn Anh Văn
1996
Bãi Hiền

8
Maria Đỗ Thị Hưng
1984
Lũng Hiền (GLV)


Tiếp theo cuộc họp đề lên chương trình và kế hoạch tổ chức, chương trình chuẩn bị cho gần và xa:
-          Chuần bị gần về nhân sự (từ nay đến tết), bằng cách thức tự nhân huynh trưởng:
+ Chuẩn bị nhân sự huynh trưởng cho các họ chưa có đó là: các huynh trưởng này sẽ mở lớp đào tạo các dự trưởng tại nhà xứ, học vào các tối Chúa nhật hàng tuần, yêu cầu các họ chuẩn bị cho người đi học, càng nhiều càng tốt, mỗi họ tối thiểu là 5 người và xin cha quản xứ thông báo các họ để các họ cho người đi học. Buổi học đầu tiên của lớp dự trưởng này sẽ bắt đầu vào tối ngày 24/11/2013.
+ Chương trình học dài nhưng các huynh trưởng sẽ dạy tóm tắt cùng sẽ hướng dẫn và đồng hành cùng trong xuất hành trình. Cha Quản xứ hứa sẽ cung cấp tài liệu và đồng hành cùng với các huynh trưởng.
+ Trong khi đào tạo các dự trưởng, hai họ đã có huynh trưởng là họ Bãi và họ Lũng vẫn tiến hành tập trung các em của họ mình để hướng dẫn và dạy dần dần cho các em thuộc và quen hơn. Sau đó khi các dự trưởng này về sẽ làm theo hai giáo họ đó. Hai họ Lũng, Bãi sẽ tập trung các em ngày Chủ nhật và dạy dần dần.
-          Chương trình xa lâu dài:
+ Sau khi đã có đầy đủ huynh trưởng, các họ về dạy cho các em thộc dần những bài hát, cử chỉ chào hỏi… sẽ tập trung tất cả vào 1 ngày chúa nhật để khai mạc rồi thành lập 1 xứ đoàn, có đầy đủ các ngành, các đội cùng các huynh trưởng quản lý và duy trì các ngành các đội đó. các huynh trưởng cũng xin cha quản xứ sắp xếp chương trình để sang năm 2014 sẽ có lễ thiếu nhi riêng vào sáng chúa nhật tại nhà xứ để tiện cho công tác tổ chức.
+Sau khi có đầy đủ huynh trưởng thành lập các xứ đoàn, các họ đoàn nữa để hàng tối trong tuần các họ tự học hỏi, chỉ tổ chức và tập trung xứ đoàn vào chúa nhật mà thôi.
+ Khi có đầy đủ huynh trưởng rồi, ban chấp hành cấp xứ đoàn sẽ bầu lại, ban chấp hành hôm nay chỉ mang tính điều hành tạm thời trong gian đoạn đầu mà thôi, cha xứ bổ sung một sơ trong ban chấp hành đầu tiên này.
+ Khi chuẩn bị ổn định về hình thức cũng như phong cách tổ chức, chuẩn bị dạy các họ, thành lập ban cán sự các họ đoàn, xứ đoàn, may cờ hiệu, áo, mũ…thì khí đó mới làm lễ ra mắt. Dự tính khoảng từ 2-5 năm.
            Các huynh trưởng sau trong ban chấp hành đầu tiên này sẽ họp mặt hàng tuần vào các tối chúa nhật tại phòng hội của nhà xứ, sau khi dạy lớp dự trưởng để họp bàn cùng đúc rút kinh nghiệm cho nhau…chị Vân, trưởng ban sẽ điều hành và chỉ các huynh trưởng khác sẽ lên lớp trong những tiết cụ thể.
            Các huynh trưởng xin cha quản xứ chọn tên cho xứ đoàn của xứ mình, cùng thông báo cho các ông trưởng ban sẽ chọn tên thánh cho họ đoàn mình để mừng lễ bổn mạng sau khi đã ổn định tổ chức.
            Cuộc họp đầu tiên của huynh trưởng xứ hiền quan kết thúc vào lúc 17g15 ngày 17/11/2013.

3.      Dự tính thời gian thực hiện
Từ nay đến tết, kế hoạch sẽ tự đào đạo để nhân huynh trưởng cho toàn xứ rồi các họ sẽ tự tập trung các em và hướng dẫn dần dần cho các em biết về ích lợi của việc tham gia TNTT.
Sau tết sẽ bắt đầu tổ chức và họp mặt toàn xứ, tập trung vào việc đào tạo và hoàn thiện dần khâu tổ chức và ban cán sự. tiếp theo đó sẽ bàn cùng mua cờ, khăn, áo và chuẩn bị lễ ra mắt.

4.      Các bước đầu thực thi

Sáng ngày 18/11/2013, xứ hiền quan tổ chức lễ tổng kết năm bao gồm các thành phần: Cha Quản xứ, Thầy Giáo xứ, HĐMV giáo xứ, các ban hành giáo các họ, tất cả giáo lý viên và đại diện các hội đoàn trong toàn xứ. Trong phần đề lên kế hoạch cho năm 2014, cha quản xứ đã nêu lên chương trình chuẩn bị cho việc thành lập xứ đoàn TNTT xứ Hiền Quan. Chị trưởng ban chấp hành huynh trưởng lên nói rõ mục đích cùng ý nghĩa cho cả hội nghị nghe rồi Cha Quản xứ yêu cầu các Trưởng Ban Hành giáo phải chuẩn bị cho người đi học huynh trưởng ngay trong tuần, học càng nhiều càng tốt, mỗi giáo họ phải có ít nhất 5 người đi học.
            Ông Chánh, chủ tịch HĐMV giáo xứ hứa với cha quản xứ sẽ tích cực ủng hộ bằng mọi cách bởi biết được ích lợi cùng ý nghĩa của TNTT này, chính ông còn nhấn mạnh và nói là các BHG các họ phải có trách nhiệm để cổ võ cho việc thành lập này.

Qua cuộc tổng kết này, việc thành lập thiếu nhi thánh thể của giáo xứ Hiền quan đang có chiều hướng tiến triển một cách mạnh mẽ và nhanh chóng.

Tối ngày 24/11/2013. vào lúc 18g45 lớp dự trưởng của xứ Hiền Quan chính thức khai mạc. các thành phần gồm có: Cha Quản xứ, Thầy giáo xứ, ông Dũng (Chủ tịch HĐMVGX), 8 huynh trưởng đầu tiên là 8 giáo viên cho lớp, cùng với các học viên của 3 giáo họ Lũng, Bãi và giữa Hiền đã có mặt đông đủ tại hội trường họ giáo Bãi Hiền. sau phần ổn định trật tự cùng lấy danh sách các học viên, cha quản xứ tuyên bố khai mạc lớp dự trưởng và những tiết học đầu tiên đã được bắt đầu.

Danh sách các học viên trong lớp dự trưởng của buổi học đầu tiên cụ thể như sau:

stt
Tên thánh, họ và tên
Năm sinh
Giáo họ
Ghi chú
1
Phêrô  Dư Đức Thường
1996
Bãi Hiền

2
Giuse  Nguyễn Văn Tuấn
1995
Bãi Hiền

3
Giuse  Nguyễn Văn Dương
1996
Bãi Hiền

4
Maria  Nguyễn Thị Hồng Phong
1998
Bãi Hiền

5
Maria  Nguyễn Thị Hằng
1998
Bãi Hiền

6
Giuse  Nguyễn Tiến Cường
1999
Bãi Hiền

7
Giuse  Nguyễn Tiến Vượng
1996
Bãi Hiền

8
Giuse  Dư Tiến Dũng
1998
Bãi Hiền

9
Giuse  Nguyễn Công Minh
1997
Bãi Hiền

10
Giuse  Nguyễn Minh Phương
1979
Bãi Hiền
Lớp trưởng
11
Maria  Đặng Thị Hạnh
1996
Giữa Hiền

12
Maria  Đặng Thị Minh
1967
Giữa Hiền
GLV
13
Maria  Đặng Thị Linh
1996
Giữa Hiền

14
Maria  Nguyễn Thị Minh
1965
Giữa Hiền
GLV
15
Maria  Nguyễn Thị Thân
1960
Giữa Hiền
GLV
16
Têlêxa  Nguyễn Thị Giang
1996
Giữa Hiền

17
Maria   Nguyễn Thị Hữu
1998
Giữa Hiền

18
Maria   Nguyễn Thị Lan
1995
Giữa Hiền

19
Cecilia  Đỗ Thị Huệ
1995
Giữa Hiền

20
Giuse  Nguyễn Đức Nghiệp
1985
Giữa Hiền
Lớp phó
21
Giuse  Đặng Văn Hương
1998
Giữa Hiền

22
Giuse  Đặng Văn Hán
1998
Giữa Hiền

23
Giuse  Nguyễn Quốc Cường
1999
Giữa Hiền

24
Giuse  Đặng Văn Hùng
1996
Giữa Hiền

25
Maria  Đỗ Thị Phong
1983
Lũng Hiền

26
Maria  Đỗ Thị Bích Hòa
1995
Lũng Hiền

27
Maria  Đỗ Thị Phương
1995
Lũng Hiền

28
Maria  Đỗ Thị Hương Lan
1997
Lũng Hiền

29
Giuse  Đỗ Bàng Thống
1996
Lũng Hiền
Giữ giờ
30
Giuse  Đỗ Quốc Dũng
1997
Lũng Hiền

31
Giuse  Chu Văn Thái
1996
Lũng Hiền

32
Giuse  Bùi Quốc Cường
1996
Lũng Hiền

33
Giuse  Chu Văn Đại
1997
Lũng Hiền

34
Giuse  Bùi Đức Thành
1996
Lũng Hiền

35
Anna   Đỗ Thị Kiều Oanh
1996
Lũng Hiền

36
Maria  Đỗ Thị Hằng
1996
Lũng Hiền

37
Têlêxa  Đỗ Thị Tuyết
1997
Lũng Hiền

38
Maria   Đỗ Thị Thuật
1982
Lũng Hiền


Danh sách các học viên có thể tăng thêm bởi cha quản xứ có nhắc thêm trong các lễ về sau cùng chuẩn bị phô tô tài liệu dự phòng lên 50 bộ, chính cha quản xứ cho tiền để các học viên mua tài liệu. Trong tuần này thấy có nhiều giáo lý viên của 3 giáo họ Lũng, Bãi và giữa Hiền đến đăng ký với thầy xứ để tham dự khóa học huynh trưởng của xứ tự đào tạo này.
Cha Quản xứ còn nói, kế hoạch sẽ mở một lớp nữa học vào sáng Chủ nhật để dành riêng cho 3 giáo họ Xuân Quang, Nội Quang và Đồng Xuân, vì ba giáo họ đó ở xa nên không thể đi học đêm được. Cha Quản xứ đã bàn với các huynh trưởng là các giáo viên sắp xếp để chuẩn bị tinh thần điều hành người lên lớp.
Buổi học đầu tiên kết thúc vào lúc 20g45, sau đó các huynh trưởng là giáo viên cùng Thầy giáo Xứ họp để bàn cho các tiết học tiếp theo, ai lên tiết nào cụ thể và bàn về chương trình kế hoạch lâu dài: dự tính sau buổi học thứ 5 của lớp sẽ cho các học viên của giáo họ nào bầu ban cán sự của giáo họ mình, để ban cán sự này làm tiền thân ban điều hành về sau và ban cán sự này sẽ lên kế hoạch tập trung các em vào ngày Chủ nhật để dạy dần dần các em cho biết về ý nghĩa, mục đích cũng như lợi ích của Thiếu nhi Thánh thể, dạy các em dần những cử chỉ, cử điệu và ổn định dần về tổ chức.


Trên đây là tất cả những hoạt động của giáo xứ Hiền Quan về lĩnh vực chuẩn bị cho việc thành lập TNTT trong tháng 11/2013, làm tiền đề cho việc thành lập TNTT trong các năm tiếp theo. Nếu cứ tiến triển như thánh 11/2013 này, thì xứ đoàn thiếu nhi thánh thể của giáo xứ Hiền Quan chắc chắn sẽ nhanh chóng ra đời.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét